Sunday 5 October 2014


ಒಂದು ಅಕ್ಷರ ಪ್ರಮಾದ 

ಇತ್ತೀಚೆಗೆ ನಮ್ಮ ಸ್ನೇಹಿತರೊಬ್ಬರು ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕದ 'surname" ಇದ್ದ ಒಂದು sign board ನ್ನು
ಜೋಕ್ ಅಂತ ಸ್ಟೇಟಸ್ ಹಾಕಿ, ಅದರ ಬಗ್ಗೆ ತಕ್ಕಷ್ಟು ಪರ ವಿರೋಧದ ಕಮೆಂಟುಗಳು ಆದವು.
ಈಗ ನಾನೊಂದು ಹೆಸರಿನ ಪ್ರಮಾದದ ಒಂದು ನೈಜ ಘಟನೆಯ ಜೋಕ್ ಹೇಳುತ್ತೇನೆ, ಕೇಳಿ.
ಆಗ ನಾನು ಭದ್ರಾವತಿಯಲ್ಲಿ ಸಿಂಡಿಕೇಟ್ ಬ್ಯಾಂಕಿಗೆ 1964ರಲ್ಲಿ ಸೇರಿದ ಹೊಸದು. ಅಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬರು
ನಮ್ಮ ಮ್ಯಾನೇಜರ್ ಇದ್ದರು. ಆಗ ಎಲ್ಲ ಕೈ ಬರಹದ ಕಾಲ. ಬರೇ ಮ್ಯಾನೇಜರ್ ಕಳಿಸುತಿದ್ದ letters.
ಮಾತ್ರ typewriter ನಲ್ಲಿ type ಆಗಿ ಹೋಗುತಿದ್ದವು. ನಮ್ಮ ಮ್ಯಾನೇಜರ್, ಯಾವಾಗಲೂ, ಪದೇ ಪದೇ, ನಮಗೆ "ನೋಡಿ, ಏನೇ ಬರೆಯುವಾಗಲೂ ಅಕ್ಷರ ಶುದ್ಧವಾಗಿರುವಂತೆ ನೋಡಿ ಕೊಳ್ಳಿ, ಅದು ತುಂಬಾ ಮುಖ್ಯ" ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತಾ ಇರುತ್ತಿದ್ದರು.
ನಾವೆಲ್ಲ ಸೇರಿ ಒಮ್ಮೆ ಅವರಿಗೆ ಕೇಳಿದೆವು , "ಸರ್, ಒಳ್ಳೇ ಸ್ಕೂಲ್ ಮೇಸ್ಟ್ರ ಹಾಗೆ, ಯಾವಾಗಲೂ ಅಕ್ಷರ ಸರಿ ಇರಲಿ ಅಂತಾನೆ ಇರ್ತೀರಲ್ಲ, ಯಾಕೆ?" ಎಂದು ಕೇಳಿದೆವು. ಆಗ ಅವರು, "ನನ್ನ ಈ ಅನುಭವ ಕೇಳಿ, ಆ ಮೇಲೆ ನೀವೇ ನಾನು ಹೇಳಿದ್ದು ಸರಿ ಅಂತೀರಿ" ಎಂದು ತಮ್ಮ ಅನುಭವ ಹೇಳಿದರು. ಅವರ ಮಾತಲ್ಲೇ ಕೇಳಿ. 
"ನಾನು ಉಡುಪಿಯಲ್ಲಿ ಬ್ಯಾಂಕಿಗೆ ಸೇರಿದ ಹೊಸದು. ಎಲ್ಲ ಹೊಸಬರಿಗೂ ಕೊಡುವ ಹಾಗೆ ನನಗೆ ಸಹ despatch ಸೆಕ್ಶನ್ ಕೆಲಸ ಕೊಟ್ಟಿದ್ದರು. ಕವರುಗಳ ಮೇಲೆ ಹೆಸರು ಅಡ್ರೆಸ್ ಬರೆದು ಕಳಿಸುವ ಕೆಲಸ.
"Roque Fernades" ಎನ್ನುವ ಒಬ್ಬ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಒಂದು ಪತ್ರವಿತ್ತು. ನಾನು ಅವಸರದಲ್ಲಿಯೋ, ಹೇಗೋ ಕವರಿನ ಮೇಲೆ ಅವರ ಹೆಸರನ್ನು "Rogue Fernandes" ಬರೆದು ಕಳಿಸಿದೆ. ವಿಳಾಸ ಸರಿ ಇದ್ದುದರಿಂದ,
ಕಾಗದ ಅವನಿಗೆ ಮುಟ್ಟಿಯೂ ಮುಟ್ಟಿತು. Postman, ರೋಗ್ ಫೆರ್ನಾಂದೆಸ್, ಎಂದು ಉಚ್ಚರಿಸಿ ನಕ್ಕು ಕೊಟ್ಟು ಹೋದನಂತೆ.
ಅವರಿಗೆ ಸಿಟ್ಟು ನೆತ್ತಿಗೇರಿತು. ಆ ಲೆಟರ್ ಹಿಡಿದುಕೊಂಡು ಬ್ಯಾಂಕಿಗೆ ಬಂದು ಗಲಾಟೆ ಶುರು ಮಾಡಿದರು. ' ಏನು, ನಿಮ್ಮ staff ಗೆ ನೆಟ್ಟಗೆ ಒಂದು ಹೆಸರು ಬರೆಯಲೂ ಬರುವುದಿಲ್ಲವೇ? ಅಥವಾ ನಾನು ನಿಮ್ಮ ಕಣ್ಣಿಗೆ ಕಳ್ಳನ ಹಾಗೆ ಕಾಣಿಸುತ್ತೇನಾ? ಅದಕ್ಕೇ "Roque Fernandes" ಬದಲಿಗೆ "Rogue Fernandes" ಅಂತ ಬರೆದಿದ್ದೀರಾ?
ಯಾರವನು ಬರೆದವನು, ಅವನನನ್ನು ಈಗಿಂದೀಗಲೇ ಕೆಲಸದಿಂದ ತೆಗೆಯಬೇಕು, ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ ನಾನೇ Chairman ಹತ್ತಿರಹೋಗಿ complaint ಮಾಡಿ ಅವನನ್ನು ಕೆಲಸದಿಂದ ತೆಗೆಸಿಯೇ ಬಿಡುತ್ತೇನೆ' ಎಂದು ಕೂಗಾಡಿದರು.
ಮ್ಯಾನೇಜರ್, ಅವರನ್ನು ಕರೆದು ತಮ್ಮ ಕೋಣೆಯಲ್ಲಿ ಕುಳ್ಳಿರಿಸಿ ಸಮಾಧಾನ ಮಾಡಿ, ಆ ಲೆಟರ್ ತೆಗೆದು ಕೊಂಡು ನೋಡಿದರೆ, ಅದರಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಯರ್ ಆಗಿ 'Rogue Fernandes" ಎಂದು ಬರೆದಿತ್ತು. ಆಗ ಮ್ಯಾನೇಜರ್ ನನ್ನನ್ನು ಕರೆದು ಅವರೆದುರಿಗೇ ಸಿಕ್ಕ ಪಟ್ಟೆ ಬೈದರು. ಈಗ ಇವರು Chairman ಹತ್ತಿರ ಹೋದರೆ ನಿನ್ನ ಕೆಲಸವೇ ಹೋಗುತ್ತದೆ, (ಆಗ Chairman ಅಲ್ಲೇ, ಉಡುಪಿಯಲ್ಲೇ ಇದ್ದರು, ಅಲ್ಲದೆ private management ಆದ್ದರಿಂದ ಅವರು ಮನಸ್ಸು ಮಾಡಿದರೆ ನನ್ನ ಕೆಲಸವೂ ಸುಲಭವಾಗಿ ಹೋಗ ಬಹುದಿತ್ತು.) ಕೂಡಲೇ ತಪ್ಪಾಯಿತೆಂದು ಅವರ ಕಾಲಿಗೆ ಬಿದ್ದು ಕ್ಷಮೆ ಕೇಳು, ಇನ್ನೂ ಮೇಲೆ ಜಾಗ್ರತೆಯಾಗಿರುತ್ತೇನೆ ಎಂದು ಹೇಳು. ಬಹಳ ಕಷ್ಟ ಪಟ್ಟು ಗಿಟ್ಟಿಸಿದ ಕೆಲಸ ಕಳೆದುಕೊಳ್ಳಲಾರದೆ, ನಾನು ಮ್ಯಾನೇಜರ್ ಹೇಳಿದ ಹಾಗೆ ಮಾಡಿದೆ. ಆ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ, ಕಾಫಿ ತಿಂಡಿ ತರಿಸಿ ಕೊಟ್ಟು, ಅಂತೂ ಇಂತೂ ಸಮಾಧಾನ ಮಾಡಿ ಕಳಿಸಿದ್ದಾಯಿತು.
ಇಂಗ್ಲೀಷ್ handwriting ನಲ್ಲಿ "q" ಗೂ "g'" ಗೂ ಇರುವುದು ಸ್ವಲ್ಪವೇ ವ್ಯತ್ಯಾಸವಲ್ಲವೆ? ನನ್ನ ಗಡಿಬಿಡಿಯಲ್ಲಿ ಅಕ್ಷರದ ಬಾಲ ಆಚೆಕಡೆ ಹೋಗುವ ಬದಲು ಈಚೆಕಡೆ ಬಂದು ಬಿಟ್ಟಿತ್ತು. ಅದಕ್ಕೆ ಈ ತರ ಪ್ರಮಾದ ಆಗಿತ್ತು.
ಆದ್ದರಿಂದಲೇ, ನಾನು ಯಾವಾಗಲೂ ನಿಮಗೆ ಹೇಳುವುದು, ಅಕ್ಷರಗಳನ್ನು ಸರಿಯಾಗಿ ನೋಡಿ, ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಬರೆಯಿರಿ ಎಂದು."
ನಾವೆಲ್ಲ ಒಬ್ಬರ ಮುಖ ಒಬ್ಬರು ನೋಡಿ ಕೊಂಡು ಜೋರಾಗಿ ನಕ್ಕು " ಸರಿ ಸಾರ್, ಜಾಗ್ರತೆ ಯಾಗಿರುತ್ತೇವೆ ಅಂದು ತಮ್ಮ ತಮ್ಮ ಟೇಬಲ್ ಗಳಿಗೆ ಮರಳಿ, "Roque" --- "Rogue" ಅಂದು ಕೊಂಡು ಮತ್ತೆ ಮತ್ತೆ ನಕ್ಕೆವು.
ಹೀಗಿದೆ ನೋಡಿ, ಒಂದು ಅಕ್ಷ್ರರ ಬದಲಾದರೆ ಆಗುವ ಪ್ರಮಾದ.
***********

No comments:

Post a Comment